Add Url at Pingmyurl.com Online casino blog news from webeden
ĐIỂM THI TN-THPT-2010
liên kết website
Thống kê truy cập
Tổng số: 16426023
Hôm qua: 2194
Hôm nay: 422

(10:16 - 24/11/2009) Obama và cái đầu 2.0


Trong tất cả các nguyên nhân dẫn đến thành công của Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Obama, cách làm truyền thông đội ngũ tranh cử của Obama đã được đánh giá độc nhất vô nhị

Từ chỗ là ứng viên yếu thế về gây quỹ tranh cử so với Hillary Clinton lúc đầu, Obama với tuyệt chiêu quyên tiền qua trang web đã trở thành người gây quỹ số 1 trong các ứng viên tổng thống Mỹ xưa nay. Những khoản tiền nhỏ bé 5, 10, 20 USD của những người dân nghèo hâm mộ Obama đã gửi đến cho ông. Qua web, người tin tưởng ông cũng gửi đến số di động để giúp ông hình thành cơ sở dữ liệu người hâm mộ. Cũng qua web, họ gửi gắm cho ông niềm tin vào sự thay đổi nước Mỹ và thế giới. 


Một sự khác biệt rất lớn khác, là lần đầu tiên trong lịch sử, một ứng viên tổng thống không thụ động phụ thuộc vào truyền thông – vốn được xem là “ quyền lực thứ tư”. Bởi tất cả những gì cần nói, cần tuyên truyền và vận động, bộ máy tranh cử của Obama có thể gửi qua web, và độc giả - người hâm mộ có thể tiếp cận nó trực tiếp với nguyên bản trung thực nhất, chứ không chịu lụy giới truyền thông nhiều khi làm hình ảnh được phản ánh qua đó bị lệch lạc, biến dạng. Và còn nhiều chuyện hậu kỳ khác về con người “hitech Obama” như sử dụng điện thoại BlackBerry, tổng thống đầu tiên dung MacBook…Vì vậy chiến thắng của Obama được đánh giá là chiến thắng của thời đại tranh cử bằng Internet, truyền thông. Dư luận Mỹ đã gọi ông là “ Obama 2.0” vì sự tận dụng hiệu quả mạng toàn cầu. Và ngay lúc này, trong khi đang chuẩn bị vào Nhà Trắng, ông tiếp tục phát huy “web 2.0” để trở thành phương tiện truyền đạt những tư tưởng, kế hoạch của ông tới người dân Mỹ một cách chính thức trong tương lai với sự chủ động.


Từ “Chiếc Luxus và cành ô liu” trong “Thế giới phẳng” của toàn cầu hóa đến Obama 2.0, công nghệ đang được áp dụng trong mọi ngõ ngách của cuộc sống, nền kinh tế. Ai tận dụng được sức mạnh của công nghệ, người đó sẽ đến đích trước, ngược lại sẽ tụt hậu hoặc bị đào thải. Việt Nam cũng không thể nằm ngoài xu thế này. Hơn 25 triệu người sử dụng internet, các mạng xã hội và dịch vụ số bùng nổ, quảng cáo trực tuyến đang lấn sân của quảng cáo truyền hình… Có thể nói, VN đang hội tụ đầy đủ các yếu tố để web 2.0 phát triển mạnh mẽ. Ngay trong những tháng lạm phát cao, Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ thị thí điểm họp trực tuyến với bộ ngành và địa phương nhằm tiết kiệm chi phí. Đến nay, nhiều bộ nghành đã áp dụng khá thường xuyên phương thức này, nhiều nhất là Bộ Thông tin & truyền thông, cho thấy hiệu quả tiết kiệm và truyền đạt nội dung rộng rãi hơn. Các cuộc họp “online” đã bớt đi được các cuộc họp hành triền miên, lãng phí. Tuy nhiên, sự ứng dụng chưa thật sự sâu rộng, để rồi nhiều người phân vân: “Giá như lãnh đạo TP. Hà Nội trong trận lụt lội vừa rồi biết họp qua mạng thì phúc cho dân biết mấy. Vài cái click chuột là có thể ra những chỉ đạo tức thì, hậu quả chắc không nghiêm trọng như đã xảy ra…”.


Phương tiện 2.0 đã có, chúng ta vẫn còn thiếu những cái đầu 2.0 thực sự.


Thảo Luận
Chưa có thảo luận nào về bài viết này.

Cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì!
Để lại lời bình ngay!